กระเช้าติดป้าย: วิกฤตหรือโอกาสสำหรับการท่องเที่ยวไทย? > aaa

본문 바로가기
사이트 내 전체검색


회원로그인

aaa

กระเช้าติดป้าย: วิกฤตหรือโอกาสสำหรับการท่องเที่ยวไทย?

ページ情報

投稿人 Basil 메일보내기 이름으로 검색  (58.♡.190.47) 作成日25-05-10 11:29 閲覧数2回 コメント0件

本文


Address :

CB


ในยุคที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด-19 ภาพของ "กระเช้าติดป้าย" ที่สถานีกระเช้าบนยอดดอยในจังหวัดเชียงใหม่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลมีเดีย ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดตั้งบนกระเช้าทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อบริษัทเอกชนรายหนึ่งได้ติดป้ายโฆษณาขนาด 3x6 เมตร บนกระเช้าสำหรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ยอดนิยม โดยให้เหตุผลว่าต้องการสร้างรายได้เพิ่มเติมเพื่อบำรุงรักษาระบบกระเช้า อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่บ่นว่าป้ายโฆษณาบดบังทัศนียภาพอันสวยงามของธรรมชาติ


นายสมชาย ใจดี นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ให้ความเห็นว่า "เราเสียเงินมาเพื่อชมวิวธรรมชาติ ไม่ใช่มาเห็นป้ายโฆษณาสินค้า นี่เป็นการทำลายประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างรุนแรง" ในขณะที่บางฝ่ายเห็นว่าการหารายได้เพิ่มเป็นเรื่องจำเป็น แต่ควรทำในวิธีที่เหมาะสมกว่า


ด้านผู้ประกอบการออกมาชี้แจงว่า ป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นมาตรการชั่วคราวในช่วงที่จำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่กลับสู่ระดับปกติก่อนโควิด และสัญญาว่าจะพิจารณาตำแหน่งการติดตั้งใหม่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น


ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวอย่าง ดร.พรรณราย อุตสาหกุล จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ความเห็นว่า "นี่เป็นสัญญาณของความไม่สมดุลระหว่างการพัฒนาธุรกิจกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ เราควรหาจุดกลางที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้สูญเสียความน่าดึงดูดใจของการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติซึ่งเป็นจุดแข็งของไทย"


ขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาออกมาตรการควบคุมการติดตั้งป้ายโฆษณาในพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยอาจกำหนดโซนและขนาดที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาคล้ายกันในพื้นที่อื่นๆ


กรณีกระเช้าติดป้ายนี้ไม่เพียงแต่เป็นประเด็นด้านการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความท้าทายในการบริหารจัดการระหว่างการพัฒนาทางเศรษฐกิจกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสุขของนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจกลายเป็นแบบอย่างสำหรับการแก้ไขปัญหาคล้ายกันในอนาคต


ในขณะที่หลายฝ่ายกำลังถกเถียงถึงทางออกที่เหมาะสม เห็นได้ชัดว่าความสมดุลระหว่างรายได้และการอนุรักษ์จะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวไทยในยุคใหม่ ที่ต้องคำนึงถึงทั้งความยั่งยืนและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวควบคู่กันไป

推選0 非推選0
  • 페이스북으로 보내기
  • 트위터로 보내기
  • 구글플러스로 보내기

aaa 目録


【合計:8,170,720件】 1 ページ

접속자집계

오늘
10,280
어제
12,860
최대
37,137
전체
7,512,822
그누보드5
회사소개 개인정보취급방침 서비스이용약관 Copyright © 소유하신 도메인. All rights reserved.
상단으로
모바일 버전으로 보기